#小菲求助 #黑名单
mga mi respect post pahingi lang po advice may bf kase ako na ekwa 3 years na kami tas overstay na sya dito sa pinas mga 7 years na ata di ako sure tas wala sa kanya yung visa nya nasa immigration ata hindi naman under pogo yung name nya sa block list pano yun ma lift mi? meron naman syang certificate sa pinagworkan nyang restaurant peru mukhang hindi pinapaniwalaan tas na worry na ako mga mi kase may baby na kami plano nya dalhin ako at ang baby sa China soon peru natakot ako baka magka aberya pagdating sa immigration. Banned ba sha forever sa pinas mi if ever maka labas sha sa bansa?
翻译:各位姐妹,请互相尊重,不要恶评,只是想向大家寻求一点建议。
我有一个中国大陆的男友,我们在一起三年了。但他已经在菲律宾逾期滞留了大概有7年左右(我不太确定具体多久)。他的签证现在不在他身上,好像是在移民局那里。他的名字并不属于POGO(离岸博彩)的黑名单,但还是被拉黑了,请问这种情况要怎么解除黑名单呢?
他在之前工作过的餐厅开过工作证明,但移民局那边似乎不相信。我现在真的很担心的各位姐妹,因为我们已经有宝宝了,他计划不久后带我和宝宝回中国,但我很害怕到了移民局出境时会出岔子。
各位姐妹,如果他这次能顺利离开菲律宾,他会被菲律宾永久禁止入境(黑名单)吗?

August 31, 2026 35 9 2